Cynulliad Cenedlaethol Cymru

Y Pwyllgor Plant, Pobl Ifanc ac Addysg

ST 37

Ymchwiliad i Waith Athrawon Cyflenwi

Tystiolaeth gan : Prifathro Cynorthwyol

 

Cwestiynau’r ymgynghoriad

Cwestiwn 1 - Beth yw eich barn ar ba mor gyffredin yw'r defnydd o athrawon cyflenwi, wedi'i gynllunio a heb ei gynllunio?

 

Mae’r ysgol yn cynllunio fod athro cyflenwi yn dod i’r ysgol ar gyfer pob diwrnod ble mae gwybod ymlaen llaw fod athro yn absenol.

Ble y ceir gwybo ar ddechrau’r dydd, gwneir pob ymdrech i gael staff cyflenwi i’r ysgol ond nid yw hyn wastad yn bosibl.

 

Os ydych o'r farn bod hyn yn arwain at broblemau (er enghraifft, ar gyfer ysgolion, disgyblion neu athrawon), sut y gellir eu datrys?

 

Mae hyn yn arwain ar broblemau.

Dartys? = Arian? Amser?

 

Ni cheir defnyddio CPA staff ar gyfer cyflenwi, rhaid diogelu hyn.

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§    Y

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

4 - Nid yw'n broblem.

§     


 

Cwestiwn 2 - Beth yw eich barn ar yr amgylchiadau pan ddefnyddir athrawon cyflenwi? Er enghraifft: y math o ddosbarthiadau maent yn dysgu; y math o weithgareddau dysgu sy'n digwydd dan oruchwyliaeth athrawon cyflenwi; a ydynt yn gymwys i addysgu pynciau perthnasol.

 

 

Yn Rhydywaun gwneir pob ymdrech i sicrhau fod yr athro sy’n dod i mewn i gyflenwi yn arbenigydd yn y maes ac wedi cael gradd TAR yn y pwnc.

Ble nad yw’n bosibl gwneir ymdrech i roi mewn pwnc tebyg.

 

Yn amlach na pheidio, mae’r athro nid yw’r athro cyflenwi yn gymwys i ddysgu’r pwnc ac felly ond yn gorychwylio y disgyblion am awr.

 

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

 

Mwy o athrawon yn y pynciau sydd a phrinder.

 

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

 

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§     

 

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§    Y

 

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

 

4 - Nid yw'n broblem.

§     

 

Cwestiwn 3 - Beth yw eich barn ar effaith y defnydd o athrawon cyflenwi ar ganlyniadau disgyblion (gan gynnwys unrhyw effaith ar ymddygiad disgyblion)?

 

 

Gall ymddygiad disgyblion ddirywio os yn cael gormod o gyswllt gydag athrawon cyflenwi.

Ni ddylai hyn fod yn farn cyffredinol ond yn hytrach gall newid o athro i athro ac o sefydliad i sefydliad.

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

 

Athrawon yn dysgu llai, ac felly yn arwain at lai o angen am gyfnod gydag athrawon cyflenwi.

Arian?

 

Pwysig: Mae’r ddealltwriaeth o pham fod angen athro cyflenwi yn y lle cyntaf.  Salwch?  Cyrsiau?  Cyfarfodydd?

 

Beth yw rôl yr athro o fewn yr ysgol?  A’i yr ysgol sydd ar fai neu a ydynt yn cael eu gorfodi gan y AALl?

 

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

 

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§    Y

 

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

 

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

 

4 - Nid yw'n broblem.

§     

 

Cwestiwn 4 - Beth yw eich barn ar Ddatblygiad Proffesiynol Parhaus athrawon cyflenwi ac effaith bosibl y Model Dysgu Proffesiynol Cenedlaethol?

 

 

Os yn gweithio o fewn asiantaeth efallai fod peth cyngor iddynt fel arall nid oes arweiniad nac unrhyw gymorth pellach!

 

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

Cymorth canolog! Llywodraeth Cymru – Adran Addysg.

Nid yw’n dod or AALl!

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

 

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§     

 

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

 

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§    Y

 

4 - Nid yw'n broblem.

 

 

Cwestiwn 5 - Beth yw eich barn ar drefniadau rheoli perfformiad ar gyfer athrawon cyflenwi?

 

 

Ar hyn o bryd? Bler a di drefn.

Nid yw’n bosibl ei dracio yn daclus a gofalus.

Beth yw effaith hyn ar weithio i asiantaeth neu nawr ac yn y man.

 

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

 

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

 

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§     

 

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

 

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§    Y

 

4 - Nid yw'n broblem.

§     

 

Cwestiwn 6 - A ydych o'r farn bod gan awdurdodau lleol a chonsortia rhanbarthol ddigon o oruchwyliaeth dros y defnydd o athrawon cyflenwi?

 

 

Dim digon a gormod o dap coch er mwyn sicrhau nag yw athrawon yn gallu gweithio ac ennill cyflog teg trwy roi rhwystredigaeth mewn lle er mwy arbed arian a dim arall.

 

Oes diddordeb gyda’r consortia mewn athrawon cyflenwi? Newyddion i ni?

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

 

Dyma un o brif broblemau y byd athrawon cyflenwi.

 

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

 

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§    Y

 

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

 

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

 

4 - Nid yw'n broblem.

§     

 

Cwestiwn 7 - A ydych yn ymwybodol o unrhyw amrywiaeth leol a rhanbarthol yn y defnydd o athrawon cyflenwi? Os felly, a oes rhesymau am hynny?

 

 

Gall newid o un sir i’r llall.

 

Mae’n hollol anghyson o fewn siroedd consortia.

 

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

 

Cofrestru canolog – Cyngor Addysg Cymru yn cymryd rol gyda mwy o gyfrifoldeb.

 

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

 

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§     

 

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§    Y

 

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

 

4 - Nid yw'n broblem.

§     

 

Cwestiwn 8 - A oes gennych unrhyw farn ar asiantaethau cyflenwi a'u trefniadau sicrhau ansawdd?

 

 

1: Llawer gormod ohonynt.

2: Yr un staff sydd wedi cofrestru gyda nifer o asiantaethau

3: Ansawdd? Barn pwy? Estyn? ISO9001? Rheoli perfformiad?

 

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

 

GTCW yn goruchwylio?

 

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

 

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§     

 

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§    Y

 

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

 

4 - Nid yw'n broblem.

§     

 

Cwestiwn 9 - A ydych yn ymwybodol o unrhyw faterion penodol yn ymwneud ag addysg cyfrwng Cymraeg? Os felly, beth ydynt?

 

 

Prinder staff!

 

Yn enwedig mewn rhai pynciau!!

 

Ymgeiswyr safonol ddim ar gael.

 

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

Hyfforddi?

Cyflogau?

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

 

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§     

 

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

 

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§    Y

 

4 - Nid yw'n broblem.

§     

 

Cwestiwn 10 - Os byddai'n rhaid ichi wneud un argymhelliad i Lywodraeth Cymru o'r holl bwyntiau rydych wedi'u nodi, beth fyddai'r argymhelliad hwnnw?

 

Prinder staff mewn pynciau penodol ar angen i hyfforddi.

 

Cyllid ysgolion tuag at weithgareddau tu allan i hyfforddiant.

 

Agwedd AALl tuag at alw staff i gyfarfodydd ar angen i wersi gael eu cyflenwi.

 

CPA athrawon.

 

Cytundebau lleol gwarchod?

 

Cwestiwn 11 - A oes gennych unrhyw sylwadau neu faterion eraill yr hoffech eu codi na soniwyd amdanynt yn y cwestiynau penodol?

 

Mae’r canrhan mae asiantaethau cyflenwi yn ei gymryd yn ddyddiol o gyflog athrawon cyflenwi yn llawer rhy uchel ac anheg.